Câu chuyện về Finy
Mặc dù tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ song dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam cũng như các quốc gia Đông Nam Á khác lại chưa tiếp cận được tới những người lao động thời vụ. Theo Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), lao động thời vụ chiếm tới 70% lực lượng lao động thường không có tài khoản ngân hàng, mắc nợ và giao dịch chủ yếu bằng tiền mặt, gây khó khăn cho việc xây dựng lịch sử tín dụng giúp họ tiếp cận các công cụ tài chính chính thức.
Những người này buộc phải tìm đến các dịch vụ cầm đồ hoặc các kênh vay vốn phi chính thức để huy động tiền mặt phục vụ đầu tư kinh doanh hoặc đáp ứng nhu cầu về đời sống. Nhưng việc vay vốn từ các nguồn này thường chứa đựng nhiều rủi ro, chi phí lớn, mất trật tự xã hội và bất tiện trong giao dịch.
Vì lý do này, sự ra đời của Finy – Tài chính tiện lợi là cần thiết nhằm hỗ trợ người dân có thể tiếp cận vốn nhanh, tiện lợi với chi phí hợp lý, qua đó cải thiện được cuộc sống và phát triển xã hội. Xuất phát từ cụm từ Financial Simplicity, Finy hướng tới mục tiêu đơn giản hóa các dịch vụ tài chính, nâng tầm chất lượng sống người Việt. Các dịch vụ tài chính mà Finy cung cấp được thiết kế theo hướng đơn giản hóa thủ tục, phục vụ nhanh chóng với chi phí hợp lý. Không chỉ cung cấp dịch vụ vay vốn cầm cố bằng tài sản cho các cá nhân, Finy còn hỗ trợ vốn cho các chủ kinh doanh mua sắm xe cũ để phục vụ kinh doanh, làm giàu.
Ngoài ra, Finy còn hợp tác với các tổ chức uy tín cho phép khách hàng có thể mua bảo hiểm, thanh toán hóa đơn điện nước, internet hoặc các dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Các cửa hàng của Finy được thiết kế thân thiện, gần gũi, được đặt tại các vị trí thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch. Được vận hành trên nền tảng công nghệ hiện đại và thông minh, các giao dịch trên hệ thống Finy được xử lý giao dịch tập trung và tự động với quy mô lớn. Chính vì vậy, khách hàng đến giao dịch được phục vụ với tốc độ nhanh, minh bạch và chi phí hợp lý. Các trải nghiệm mang lại cho khách hàng mượt mà và đồng bộ trên cả môi trường online cũng như tại các cửa hàng giao dịch.