|
Khách hàng theo đây cam kết và bảo đảm rằng:
- Khách hàng cam kết và tự bảo đảm: mục đích vay đúng pháp luật, phù hợp với khả năng tài chính của mình và đủ khả năng thanh toán cho Finy các khoản đến hạn theo Hợp đồng.
- Khách hàng không bị bất cứ ai khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc là bị đơn trong vụ án kinh tế, dân sự, hành chính hoặc hình sự, và không có nghĩa vụ phải thi hành các bản án, quyết định của cơ quan có thẩm quyền nào, hoặc không bị hạn chế về năng lực hành vi dân sự, tự do ý chí, đầy đủ quyền ký kết và thực hiện Hợp đồng này.
- Khách hàng cam kết cung cấp thông tin đầy đủ và trung thực để giao kết Hợp đồng này. Khách hàng đồng ý và cho phép Finy sử dụng bất kỳ thông tin nào liên quan đến Khách hàng trên Hợp đồng này, bao gồm việc chia sẻ và trao đổi những thông tin liên quan đến Khách hàng với Người tham chiếu, đồng thời đồng ý và cho phép Finy tìm kiếm, xác minh thông tin liên quan đến Khách hàng từ bất kỳ bên thứ ba nào khác.
- Khách hàng cam kết và chấp nhận rằng mọi thông tin liên quan đến địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email nêu tại Hợp đồng là các thông tin, địa chỉ mà Khách hàng đăng ký với Finy để nhận toàn bộ các thông tin từ Finy, bao gồm: Thông báo nhắc nợ, thông báo lãi suất, tiền phí, tiền phạt, bồi thường….Các thông báo của Finy gửi cho Khách hàng thông qua hình thức: gửi tin nhắn (sms), gửi thư điện tử (email), gửi thư qua đường bưu điện….đều có giá trị như các thông báo được Khách hàng ký nhận trực tiếp. Khách hàng phải thông báo ngay cho Finy khi có bất kỳ sự thay đổi thông tin nào của Khách hàng.
- Khách hàng cam kết vô điều kiện trong mọi trường hợp sẽ sử dụng toàn bộ các nguồn thu nhập và tài sản thuộc quyền sử hữu và/hoặc sử dụng hợp pháp của mình để thanh toán đầy đủ, đúng hạn các nghĩa vụ nợ cho Finy.
- Khách hàng cam kết đã đọc và hiểu rõ cách thức tính lãi/phí, mức lãi/phí, cũng như số tiền gốc, lãi, phí phải trả của mỗi kỳ trả nợ.
|
|
- Tại bất kỳ thời điểm nào chưa đến kỳ trả nợ gốc, lãi và chi phí vay (bao gồm phí của khoản vay và các khoản tiền phạt (nếu có) theo Hợp đồng), tùy theo loại tài sản cầm cố theo chính sách của Finy, Khách hàng có quyền trả trước bất kỳ khoản nào cho Finy để thực hiện nghĩa vụ tại Hợp đồng. Finy sẽ khấu trừ khoản tiền này vào nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi và chi phí vay mà Khách hàng phải thực hiện được quy định tại Hợp đồng khi đến hạn. Tại ngày cuối cùng của thời hạn hiệu lực của Hợp đồng, nếu số tiền mà Khách hàng đã thanh toán vẫn còn dư sau khi đã khấu trừ cho tất cả các nghĩa vụ theo Hợp đồng này, Khách hàng có quyền yêu cầu Finy hoàn trả khoản tiền dư đó.
- Trường hợp đến hạn của Hợp đồng, Khách hàng có nhu cầu vay đồng thời đáp ứng yêu cầu về thẩm định điều kiện cho vay của Finy theo từng thời kỳ và khoản trả trước hạn đủ để Finy thực hiện khấu trừ cho toàn bộ tiền lãi và phí vay đến hạn của Khách hàng, hai Bên thống nhất rằng Hợp đồng sẽ được tự động gia hạn thêm 01 (một) kỳ thanh toán tính từ ngày liền sau ngày đến hạn Hợp đồng.
- Trường hợp quá hạn của Hợp đồng, Khách hàng có nhu cầu vay đồng thời đáp ứng điều kiện để được gia hạn nợ theo chính sách sản phẩm được Finy ban hành từng thời kỳ, bao gồm nhưng không giới hạn bởi điều kiện về khoản thanh toán đủ để Finy cấn trừ cho toàn bộ nghĩa vụ trả lãi và phí vay đến hạn của kỳ thanh toán gần nhất trước đó và các nghĩa vụ khác (nếu có), hai Bên thống nhất rằng Hợp đồng sẽ được tự động gia hạn thêm 01 (một) kỳ thanh toán tính từ ngày liền sau ngày đến hạn Hợp đồng.
- Trường hợp tại thời điểm Khách hàng thực hiện nghĩa vụ thanh toán để được gia hạn theo quy định tại Khoản 2.2 Điều này, khoản tiền Khách hàng đã thanh toán sau khi khấu trừ đi nghĩa vụ phải thanh toán tại Hợp đồng vẫn còn dư thì các Bên đồng thuận rằng phần tiền dư sẽ tự động được Finy khấu trừ vào phần nợ gốc còn lại tương ứng. Lãi suất và chi phí vay của kỳ tiếp theo tính trên nợ gốc đã khấu trừ.
- Trường hợp Hợp đồng được tự động gia hạn theo quy định tại Khoản 2.2 Điều này, tại ngày đến hạn thanh toán, Khách hàng có quyền chủ động trả bớt một phần nợ gốc mà không phải chịu bất kỳ khoản phạt trả nợ trước hạn nào (nếu có). Sau khi hoàn tất thanh toán, Hợp đồng sẽ tự động ghi giá trị nợ gốc mới bằng giá trị khoản vay ban đầu trừ các phần giá trị trả bớt gốc. Quyền và nghĩa vụ của các Bên căn cứ trên nợ gốc mới.
- Thanh toán gốc, tiền lãi và chi phí vay: Tại mỗi kỳ hạn thanh toán, Khách hàng có trách nhiệm thanh toán theo lịch thanh toán đính kèm (nếu có) và/hoặc theo quy định tại Hợp đồng.
- Thanh toán phạt vi phạm và/hoặc bồi thường thiệt hại: Khách hàng có trách nhiệm thanh toán ngay khoản tiền phạt vi phạm và/hoặc bồi thường thiệt hại theo Hợp đồng cùng với thời điểm Khách hàng thanh toán gốc, tiền lãi và chi phí vay hoặc tại bất kỳ thời điểm nào theo yêu cầu của FINY khi Khách hàng vi phạm.
- Khoản vay và các khoản phải thu của FINY phát sinh từ khoản vay, theo toàn quyền quyết định của FINY, có thể được sử dụng để, bao gồm nhưng không giới hạn, bảo đảm cho nghĩa vụ của FINY với bất kỳ bên thứ ba nào
- Trường hợp Khách hàng không hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ thanh toán bao gồm nhưng không giới hạn các khoản nợ gốc/lãi/chi phí vay và các khoản chi phí khác(nếu có) đã đến hạn tại ngày kết thúc Thời hạn cho vay, khoản vay không được gia hạn thì khoản vay của Khách hàng được chuyển sang khoản vay ngoài thời hạn cho vay. Khi đó, Khách hàng chịu lãi suất, phí theo quy định đối với khoản vay ngoài thời hạn cho vay.
Khoản vay ngoài thời hạn cho vay
|
Tài sản cầm cố là xe máy
|
Tài sản cầm cố là Ô tô
|
Lãi suất ngoài thời hạn cho vay/tháng
|
110% x lãi suất trong hạn x Số ngày quá hạn x Dư nợ gốc quá hạn / Số ngày của tháng.
|
150% x lãi suất trong hạn x số ngày quá hạn x dư nợ gốc quá hạn / Số ngày của tháng.
|
Phí phạt quá hạn ngoài thời hạn vay/tháng
|
Không áp dụng
|
100.000 vnđ/ ngày. Tối đa 3.100.000 vnđ hoặc 2% x Nợ gốc tại ngày kết thúc hợp đồng vay (tùy trường hợp nào đến trước).
|
Phí QLKV ngoài thời hạn cho vay/tháng
|
110% x Phí QLKV x Số ngày quá hạn x Dư nợ gốc quá hạn /Số ngày của tháng.
|
Phí QLTS ngoài thời hạn cho vay/tháng
|
110% x Phí QLTS x Số ngày quá hạn x Dư nợ gốc quá hạn /Số ngày của tháng.
|
|
- Thỏa thuận cầm cố tài sản
|
- Khách hàng và Finy đồng ý lựa chọn biện pháp bảo đảm là cầm cố tài sản thuộc sở hữu của Khách hàng để đảm bảo cho nghĩa vụ trả nợ của Khách hàng tại Finy.
- Khách hàng chuyển giao Tài sản cầm cố (TSCC) và các giấy tờ liên quan đến TSCC cho Finy trước khi Finy thực hiện giải ngân tiền vay.
- Finy sẽ chuyển giao lại TSCC và các giấy tờ liên quan đến TSCC cho Khách hàng, khi Khách hàng đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ nợ theo Hợp đồng này hoặc Khách hàng có nhu cầu thay thế một TSCC có giá trị đủ đảm bảo cho phần dư nợ còn lại.
|
- Cam kết của Khách hàng về TSCC
|
- Khách hàng cam kết TSCC thuộc quyền sở hữu, quyền sử dụng, quyền định đoạt hợp pháp của Khách hàng, và có nguồn gốc hợp pháp, không bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật, đang không bị tranh chấp, thế chấp, cầm cố, bảo lãnh với bất kỳ bên thứ ba nào.
- Cam kết bổ sung, thay thế TSCC khác để đảm bảo nghĩa vụ nợ tại bất kỳ thời điểm nào mà Finy cho là cần thiết.
|
|
- Trong suốt thời hạn của Hợp đồng, Khách hàng đồng ý Finy có toàn quyền cho thuê, cho mượn, khai thác công dụng, hưởng hoa lợi, lợi tức từ TSCC. Bên thuê, bên mượn TSCC có thể là chính Khách hàng hoặc bất kỳ bên thứ ba nào do Finy cho phép. Trường hợp Khách hàng mượn TSCC để sử dụng, Khách hàng cam kết tuân thủ các quy định pháp luật và chịu trách nhiệm với mọi nghĩa vụ phát sinh với cơ quan có thẩm quyền và/hoặc bên thứ ba trong suốt quá trình mượn lại tài sản mà có phát sinh các hành vi vi phạm pháp luật. Khách hàng có nghĩa vụ thông báo cho Finy trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày phát sinh các hành vi vi phạm pháp luật. Trường hợp Khách hàng còn tồn đọng các nghĩa vụ với cơ quan có thẩm quyền và/hoặc bên thứ ba trong quá trình Khách hàng sử dụng TSCC, Finy có quyền yêu cầu Khách hàng hoàn tất các nghĩa vụ đó trước khi bàn giao TSCC cho Finy.
- Trường hợp Khách hàng vi phạm bất kỳ nghĩa vụ nào theo Hợp đồng, bao gồm nhưng không giới hạn nghĩa vụ trả nợ gốc, tiền lãi và chi phí vay, phạt vi phạm, bồi thường thiệt hại,… Finy có toàn quyền xử lý TSCC theo quyết định của mình sau khi thông báo cho Khách hàng về việc xử lý TSCC, bao gồm nhưng không giới hạn trong các hình thức sau:
- Nhận TSCC thay thế cho nghĩa vụ được bảo đảm;
- Khách hàng đồng ý ủy quyền, vô điều kiện và không hủy ngang, và trao toàn quyền quyết định cho Finy với tư cách là người được ủy quyền hợp pháp hoặc chủ sở hữu hợp pháp duy nhất của TSCC để bán, chuyển nhượng hoặc chuyển giao TSCC cho bên thứ ba mà không có bất kỳ sự cản trở nào hoặc xử lý theo hình thức hợp pháp khác do Finy tự quyết định để thu hồi nợ;
- Trong bất cứ hình thức xử lý TSCC nào, Khách hàng đồng ý để Finy tự định giá TSCC hoặc thuê tổ chức định giá thực hiện việc định giá TSCC; theo đó Khách Hàng cam kết không có khiếu nại đối với việc định giá TSCC;
- Trong thời hạn thực hiện thủ tục xử lý TSCC theo mục (a) và (b) nêu trên, Finy vẫn tiếp tục được toàn quyền chiếm hữu, sử dụng và định đoạt TSCC. Trong trường hợp này, Finy vẫn được tiếp tục khai thác công dụng, hưởng hoa lợi, lợi tức từ TSCC;
- Số tiền có được từ việc xử lý TSCC, sau khi đã trừ đi các chi phí bảo quản, thu giữ, xử lý TSCC và các chi phí khác liên quan đến việc xử lý TSCC, được thanh toán cho các nghĩa vụ được bảo đảm theo thứ tự như sau: nợ gốc, tiền lãi, phạt quá hạn, các chi phí vay khác và các khoản bồi thường thiệt hại cho Finy (nếu có). Theo đó, Khách hàng đồng ý rằng khoản bồi thường thiệt hại cho Finy do Khách hàng vi phạm nghĩa vụ trả nợ theo Hợp đồng là khoản tiền tương ứng với phần chênh lệch giữa số tiền thu được từ việc xử lý TSCC (sau khi thanh toán chi phí bảo quản, thu giữ và xử lý TSCC) và số tiền phải trả liên quan đến nghĩa vụ được bảo đảm (nợ gốc, tiền lãi, phạt quá hạn, các chi phí vay khác)
- Số tiền chênh lệch sau khi xử lý TSCC như sau:
- Trường hợp số tiền thu được từ việc xử lý TSCC sau khi thanh toán chi phí bảo quản, thu giữ và xử lý TSCC nhỏ hơn giá trị nghĩa vụ được đảm bảo thì phần nghĩa vụ chưa được thanh toán được xác định là phần nghĩa vụ không có bảo đảm và Khách hàng /Khách hàng có nghĩa vụ tiếp tục thanh toán cho Finy phần nghĩa vụ không có bảo đảm này;
- Trường hợp số tiền thu được từ việc xử lý TSCC sau khi thanh toán chi phí bảo quản, thu giữ và xử lý TSCC lớn hơn giá trị nghĩa vụ được đảm bảo thì Finy sẽ trả lại cho Khách hàng phần chênh lệch.
- Hợp đồng sẽ được tự động thanh lý và tất toán kể từ thời điểm Finy hoàn tất việc xử lý TSCC hoặc hết thời hạn Hợp đồng, tùy thời điểm nào tới trước.
- Khách hàng sẽ, không hủy ngang, ủy quyền cho Finy, và Finy có quyền (nhưng không có nghĩa vụ) được ủy quyền lại và/hoặc là đại diện theo ủy quyền đại diện và nhân danh Khách hàng ký kết các thỏa thuận và hồ sơ liên quan để xử lý TSCC. Trong trường hợp có yêu cầu của bất cứ cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Khách hàng sẽ phối hợp với Finy và bên mua TSCC để hoàn thành thủ tục chuyển quyền sở hữu TSCC cho bên mua.
|
- Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng
|
- Nghĩa vụ của Khách hàng:
- Cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực thông tin Khách hàng trong quá trình giao kết và thực hiện Hợp đồng này. Khách hàng có trách nhiệm thông báo cho Finy ngay khi có thay đổi về bất kỳ thông tin nào của Khách hàng
- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán khi đến hạn theo quy định tại Hợp đồng này.
- Sử dụng vốn vay đúng mục đích và sử dụng tất cả các nguồn thu của Khách hàng và những người có trách nhiệm liên đới để thanh toán đầy đủ và đúng hạn các nghĩa vụ tài chính theo quy định của Hợp đồng này.
- Chấp thuận và tạo điều kiện cho Finy kiểm tra, giám sát quá trình vay vốn, sử dụng vốn vay và trả nợ của Khách hàng.
- Khách hàng có nghĩa vụ thông báo kịp thời cho Finy mọi thay đổi liên quan đến tình hình thu nhập/công việc làm ảnh hưởng đến nguồn thu nhập để trả nợ của Khách hàng. Trường hợp nguồn thu nhập của Khách hàng không đủ trả nợ, Khách hàng phải sử dụng các nguồn thu khác để trả nợ cho khoản vay tại Finy.
- Giao Tài sản cầm cố nêu trên cho Finy theo đúng thoả thuận, nếu có giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu TSCC, thì phải giao cho Finy bản gốc giấy tờ đó.
- Báo cho Finy về quyền của người thứ ba đối với TSCC (nếu có).
- Thanh toán cho Finy chi phí cần thiết để bảo quản, gửi giữ TSCC.
- Trong trường hợp Khách hàng được Finy đồng ý mượn lại TSCC, thì phải bảo quản, không được bán, trao đổi, tặng cho, cho thuê, cho mượn và phải thanh toán cho Finy một khoản phí. Trường hợp TSCC bị mất mát, thất lạc, hư hỏng, Khách hàng có trách nhiệm thông báo cho Finy và ngay lập tức bổ sung TSCC thay thế phần TSCC cố bị mất mát, thất lạc, hư hỏng đó hoặc hoàn trả số tiền tương ứng với tổng nghĩa vụ phải thanh toán cho Finy (bảo gồm nợ gốc, tiền lãi và chi phí vay và các chi phí khác phát sinh có liên quan) tính đến thời điểm hoàn trả. Khách hàng phải bàn giao ngay lập tức TSCC theo yêu cầu của Finy tại bất kỳ thời điểm nào.
- Tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến việc thực hiện các nghĩa vụ của Khách hàng.
|
- Quyền của Khách hàng:
- Yêu cầu Finy đình chỉ việc sử dụng Tài sản cầm cố, nếu do sử dụng mà tài sản cầm cốTSCC có nguy cơ bị mất giá trị hoặc giảm giá trị.
- Yêu cầu Finy hoặc người thứ ba giữ TSCC hoàn trả TSCC và giấy tờ quyền sở hữu TSCC, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trả nợ.
- Yêu cầu Finy hoặc người thứ ba giữ TSCC bồi thường thiệt hại xảy ra đối với TSCC hoặc các giấy tờ về TSCC.
- Được đề nghị cơ cấu nợ theo quy định của Finy từng thời kỳ.
|
- Quyền và nghĩa vụ của Finy
|
- Quyết định việc giải ngân số tiền vay thông qua cách thức mà Finy cho là phù hợp tùy từng thời điểm. Khi thực hiện giải ngân tiền vay, Finy có quyền ghi âm lại bất kỳ nội dung trao đổi qua điện thoại giữa Finy và Khách hàng. Đồng thời Khách hàng thừa nhận và đồng ý rằng dữ liệu ghi âm đó là bằng chứng xác thực việc Khách hàng cam kết thực hiện các nghĩa vụ liên quan đến Hợp đồng này.
- Yêu cầu Khách hàng thực hiện nghĩa cụ thanh toán đầy đủ và đúng hạn số tiền phải trả theo Lịch trả nợ kèm theo Hợp đồng này.
- Kiểm tra, giám sát quá trình vay vốn, sử dụng vốn vay và trả nợ của Khách hàng.
- Finy có quyền chấm dứt khoản vay, thu hồi nợ trước hạn khi phát hiện: KH cung cấp thông tin sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo hồ sơ, vi phạm các quy định trong Hợp đồng này.
- Quản lý và bảo quản đầy đủ, nguyên trạng TSCC và các giấy tờ liên quan TSCC, nếu làm mất mát hoặc hư hỏng (ngoại trừ các hao mòn tự nhiên và các trường hợp bất khả kháng) thì Finy sẽ phải bồi thường thiệt hại cho Khách hàng.
- Định kỳ Finy kiểm tra, đánh giá lại TSCC, nếu giá trị TSCC bị giảm sút nghiêm trọng, Finy có quyền yêu cầu và Khách hàng có nghĩa vụ bổ sung hoặc thay thế TSCC để đảm bảo giá trị khoản vay. Trong thời hạn 05 (năm) ngày kể từ ngày Finy thông báo cho Khách hàng về việc bổ sung TSCC mà Khách hàng không thực hiện nghĩa vụ bổ sung TSCC hoặc TSCC bổ sung đó vẫn chưa đủ để bảo đảm giá trị khoản vay (theo quyết định của Finy) thì Finy có quyền chấm dứt Hợp đồng này trước thời hạn và yêu cầu Khách hàng thanh toán giá trị khoản vay, tiền lãi, các chi phí khác. Nếu Khách hàng không thực hiện thanh toán, Finy có toàn quyền xử lý TSCC để thu hồi khoản nợ.
- Hoàn trả lại TSCC và giấy tờ kèm theo cho Khách hàng sau khi Khách hàng đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thanh toán nợ gốc, tiền lãi và các chi phí vay khác theo Hợp đồng và các sửa đổi, bổ sung (nếu có);
- Tuân thủ các quy định đã cam kết trong Hợp đồng.
|
- Hình thức thông báo giữa hai bên
|
- Các Bên thống nhất đồng ý rằng địa chỉ, số điện thoại và email của Khách hàng là địa chỉ, số điện thoại và email mà Khách hàng đã đăng ký và/hoặc cung cấp cho FINY tại thời điểm gần nhất và được lưu trữ trên hệ thống của Finy. Khách hàng được coi là đã nhận được thông báo của Finy khi Finy đã gửi thông báo tới địa chỉ, số điện thoại, email của Khách hàng hoặc niêm yết tại các điểm giao dịch của Finy hoặc đã thông báo công khai trên website của Finy. Finy không có nghĩa vụ xác minh việc Khách hàng đã nhận được các thông báo này. Trong trường hợp Khách hàng có sự thay đổi địa chỉ, số điện thoại, email liên hệ thì phải thông báo cho Finy bằng văn bản; nếu không thông báo thì Finy có quyền gửi thông báo, thông tin đến địa chỉ, số điện thoại, email do Khách hàng cung cấp trước đó và mặc nhiên coi như Khách hàng đã nhận được các thông báo, thông tin này, và các thông báo, thông tin này có giá trị ràng buộc với Khách hàng.
- Trường hợp trong thời hạn 03 (ba) ngày kể từ ngày Finy gửi thông báo tới Khách hàng mà Finy không nhận được phản hồi từ Khách hàng, thì các Bên mặc nhiên hiểu rằng Khách hàng đã đồng ý với thông tin trong thông báo mà Finy gửi đến.
- Khách hàng xác nhận đồng ý chịu sự ràng buộc và tuân thủ các Thông báo đến Khách hàng trong mọi trường hợp. Bất kỳ Thông báo nào được gửi bằng hình thức tin nhắn đến số điện thoại đã đăng ký của Khách hàng sẽ được coi là đã gửi và Khách hàng đã nhận được.
- Thông báo là một phần không thể tách rời của Hợp đồng này. Trong trường hợp Thông báo vì lý do nào đó có một hoặc một vài thông tin bị lỗi và/hoặc sai sót, Finy được quyền đính chính, chỉnh sửa thông tin đó bằng việc gửi một Thông báo khác đến Khách hàng.
|
- Chấm dứt cho vay và Thu hồi nợ trước hạn
|
- Finy được quyền tuyên bố chấm dứt cho vay và/hoặc thu hồi nợ trước hạn một phần hoặc toàn bộ tiền vay trước hạn (vào ngày do Finy ấn định và thông báo cho Khách hàng) khi phát sinh hoặc tiếp diễn một trong các sự kiện:
- Khách hàng không tuân thủ bất kỳ quy định nào của Hợp đồng và các Phụ lục kèm theo (nếu có), bao gồm nhưng không giới hạn việc không thanh toán bất kỳ khoản đến hạn nào theo quy định của Hợp đồng;
- Khách hàng cung cấp thông tin hoặc giấy tờ liên quan đến Tài sản cầm cố, thông tin nhân thân Khách hàng không đúng, không chính xác, không trung thực làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm định của Finy hoặc ảnh hưởng đến khả năng thu hồi giá trị khoản vay của Finy hoặc ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của Finy;
- Khách hàng chết hoặc bị tuyên bố chết hoặc bị tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự, bị khởi tố bị can, bị tạm giữ, tạm giam, bị buộc thi hành án.
- Bất cứ sự kiện nào hoặc một loạt các sự kiện nào xảy ra mà theo quan điểm của Finy là có thể ảnh hưởng bất lợi nghiêm trọng đến tình hình tài chính hoặc tình hình trả nợ gốc, tiền lãi, chi phí vay, các khoản phạt và các loại phí khác quy định tại Hợp đồng.
- Có quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc Finy phải thu hồi nợ trước hạn; hoặc sự kiện bất khả kháng/khẩn cấp như: khủng bố, chiến tranh, bạo động, đình công, bãi công, biểu tình, thiên tai.
- Trường hợp sau khi xảy ra một trong các sự kiện nêu tại Khoản 9.1 Điều 9, Finy có quyền nhưng không có nghĩa vụ, ngay lập tức:
- Thu hồi Tài sản cầm cố và tiến hành xử lý TSCC theo quy định tại Hợp đồng;
- Chấm dứt tất cả các nghĩa vụ của Finy theo Hợp đồng và các văn bản liên quan;
- Thực hiện tất cả các quyền và chế tài của Finy theo quy định tại Hợp đồng và các văn bản liên quan.
|
- Cung cấp thông tin cho bên thứ ba
|
- Khách hàng đồng ý và cho phép Finy được sử dụng, mã hóa, truyền tải, lưu trữ, chuyển giao và tiết lộ thông tin của Khách hàng, khoản vay của Khách hàng, bao gồm cả các thông tin từ các văn bản, các tài liệu do Khách hàng cung cấp, các Hợp đồng, văn bản ký giữa Khách hàng và Finy cho bất kỳ bên thứ ba nào tại bất kỳ thời điểm nào mà Finy cho là phù hợp và cần thiết trong phạm vi quy định pháp luật cho phép, mà không phải có thêm một sự chấp thuận nào khác của Khách hàng, đồng thời không phải chịu trách nhiệm với Khách hàng liên quan đến các hành vi này.
- Điều khoản này sẽ tiếp tục có hiệu lực sau khi Hợp đồng chấm dứt hoặc hết hạn.
|
|
- Finy có quyền chuyển giao, chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ quyền và/hoặc nghĩa vụ của mình phát sinh từ Hợp đồng này cho bên thứ ba mà không cần phải có sự chấp thuận của Khách hàng, ngoài trừ nghĩa vụ thông báo về việc chuyển giao, chuyển nhượng.
- Khách hàng được quyền chuyển giao, chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ quyền và/hoặc nghĩa vụ của mình phát sinh từ Hợp đồng này khi được Finy đồng ý trước bằng văn bản.
|
|
- Finy được quyền gửi thông báo tới Khách hàng thông tin về sản phẩm dịch vụ của Finy và/hoặc bên thứ ba liên kết với Finy, thông qua các hình thức, bao gồm nhưng không giới hạn: tin nhắn, cuộc gọi, thư điện tử….trong khung giờ từ 8h00 đến 20h00 cùng ngày.
- Để thay đổi bất cứ nội dung nào của Hợp đồng này, các Bên phải ký văn bản sửa đổi, bổ sung hợp đồng. Trường hợp quy định chi tiết một số điều khoản của Hợp đồng này, các Bên phải lập phụ lục hợp đồng.
- Nếu bất kỳ điều khoản nào của Hợp đồng này trở thành bất hợp pháp hoặc không thể thi hành theo quy định của Pháp luật Việt Nam, thì tính hợp pháp hoặc tính chất bắt buộc của những điều khoản còn lại của Hợp đồng này sẽ không vì thế mà bị ảnh hưởng hay mất hiệu lực và các Bên vẫn có nghĩa vụ thực hiện.
- Đăng ký biện pháp bảo đảm đối với cầm cố ô tô: Khách hàng đồng ý ủy quyền cho Finy sẽ thay mặt Khách hàng thực hiện thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm đối với TSCC tại Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm – Bộ Tư pháp (“Trung tâm Đăng ký”). Khách hàng có nghĩa vụ hoàn trả hoặc tạm ứng cho Finy các khoản chi phí phát sinh cho việc đăng ký này ngay tại thời điểm đề nghị vay vốn hoặc bất kỳ thời điểm nào do Finy quyết định.
|